Lịch sử phát triển
13:39 - 22/09/2021
Công ty Cổ phần Xà phòng Hà Nội (Haso) tiền thân là Nhà máy Xà phòng Hà Nội được thành lập từ năm 1960. Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, các sản phẩm của Công ty đã từng bước góp mặt trên thị trường trong nước với các sản phẩm chất tẩy rửa dân dụng.
Từ những ngày đầu thành lập với vị thế doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm tẩy rửa cung cấp cho các nước, một số sản phẩm nổi tiếng của Haso được khách hàng yêu thích qua thời kỳ này có thể kể đến như kem giặt Haso H/s, xà phòng bánh 72%, thuốc đánh răng Ngọc Lan, xà phòng thơm hoa nhài Ngọc Lan.
Năm 1994, Công ty Xà phòng Hà Nội liên doanh với Tập đoàn Unilever thành lập ra Công ty Liên doanh Lever - Haso.
Trong thời gian liên doanh, hoạt động chủ yếu của Lever- Haso là dịch vụ thương mại và gia công sản phẩm mang thương hiệu Unilever Việt Nam. Tới năm 2003, toàn bộ phần vốn góp của Xà phòng Hà Nội tại liên doanh này được bàn giao lại cho Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) quản lý trước khi cổ phần hóa. Ngày 01 tháng 2 năm 2005, Xà phòng Hà Nội chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.
Năm 2017, Haso kết thúc hợp đồng gia công với các tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất nước giặt, nước rửa chén, nước lau sàn..., chính thức bước vào giai đoạn phát triển các sản phẩm mang thương hiệu riêng. Với kinh nghiệm sản xuất được tích lũy trong quá trình hợp tác trước đó cùng dây chuyền sản xuất Châu Âu, nguồn nguyên liệu đầu vào được chọn lọc và nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, Công ty đã cho ra mắt các sản phẩm mới có chất lượng vượt trội, mẫu mã hấp dẫn và với giá thành phù hợp với đại đa số người tiêu dùng Việt.
Suốt hành trình hơn 60 năm qua, Haso vẫn luôn giữ gìn nét văn hóa Việt Nam trong các sản phẩm chăm sóc gia đình dành cho người Việt cũng như không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng và thương hiệu của mình, cạnh tranh với các nhãn hàng nhập ngoại. Hiện nay, các sản phẩm của Công ty cổ phần xà phòng Hà Nội đã bước vào đời sống của người tiêu dùng một cách tự nhiên, không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình nhằm khẳng định vị trí là niềm tự hào của người dân thủ đô.